Rơ le gạt nước rửa kính
Rơ le gạt nước rửa kính nằm trong công tắc gạt nước rửa kính, có vai trò kích hoạt các gạt nước hoạt động một cách gián đoạn. Hoặc rơ le được cài đặt ở bên trong kính cửa hậu, điều khiển gạt nước ở kính sau.
Rơ le gạt nước rửa kính
Đến một thời điểm nào đó, ngón tay của bạn trở nên vô hiệu với việc ấn nút công tắc rửa kính bởi khả năng điều khiển hệ thống gạt nước rửa kính không phát huy tác dụng. Cố gắng tìm hiểu, bạn càng thất vọng và không muốn cứu vãn cả tổ hợp công tắc gạt nước rửa kính trên trụ lái. Thật đáng tiếc phải không? Hãy cẩn thận suy xét, một trong những lỗi khiến lưỡi gạt không hoạt động bắt nguồn từ sự hư hỏng của rơ le gạt nước rửa kính. Cùng tìm hiểu về loại phụ tùng này để giảm bớt những lo âu khi hệ thống gạt nước rửa kính hoạt động không hiệu quả nhé!
Rơ le là gì ?
Rơ le là một loại thiết bị điện tự động mà tín hiệu đầu ra thay đổi nhảy cấp khi tín hiệu đầu vào đạt những giá trị xác định. Nó được sử dụng để đóng cắt mạch điện điều khiển, bảo vệ và chỉ huy sự làm việc của mạch điện động lực. Trên hệ thống điện thân xe có 2 loại rơ le: Rơ le điện từ ( rơ le 4 chân) và rơ le bản lề (rơ le 5 chân), được lắp đặt ở các vị trí khác nhau.
Rơ le các loại
Với rơ le gạt nước rửa kính thì vị trí của nó được đặt tùy vào kết cấu của mỗi loại xe. Phần lớn các loại xe sử dụng hiện nay, rơ le nằm trong công tắc gạt nước rửa kính, có vai trò kích hoạt các gạt nước hoạt động một cách gián đoạn. Tại đây, rơ le có hình dạng nhỏ, với mạch Transistor gồm có tụ điện và điện trở cấu tạo thành rơ le điều khiển gạt nước gián đoạn. Dòng điện tới mô tơ gạt nước được điều khiển bằng rơ le theo tín hiệu được truyền từ công tắc gạt nước làm cho mô tơ gạt nước chạy gián đoạn. Ngoài ra, ở một số xe có trang bị hệ thống gạt nước rửa kính ở kính cửa hậu thì bên trong đó, người ta cài đặt rơ le điều khiển gạt nước phía sau.
Nguyên nhân hư hỏng rơ le gạt mưa là gỉ?
Khi cuộn dây trong rơ le bị cháy, thiết bị mất khả năng dẫn điện và không còn khả năng tạo ra từ trường hút. Bởi vậy, công tắc gạt mưa không hoạt động ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống gạt nước rửa kính, mô tơ phun nước không điều khiển nguồn nước, vòi nước ngừng phun, lưỡi gạt mưa không làm việc, kính chắn gió nhiều bụi bẩn không gạt trong, ảnh hưởng đến quá trình vận hành.
Hiểu rõ được nguyên nhân hư hỏng của rơ le gạt nước rửa kính, bạn có thể dễ dàng lựa chọn phụ tùng thay thế mà không phải hủy bỏ công tắc điều khiển tổ hợp trên trụ lái. Khi cần lựa chọn, bạn hãy đến với chúng tôi- Phụ tùng ô tô Vâng chuyên cung cấp đầy đủ các loại rơ le gạt nước rửa kính cho mọi dòng xe TOYOTA, NISSAN, FORD, MAZDA, HUYNDAI, KIA, DAEWOO… Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng, đảm bảo tiêu chuẩn thông số kĩ thuật, giá cả phù hợp, dịch vụ hoàn hảo.
- Công tắc gạt mưa rửa kính (tay gạt nước rửa kính, rửa kiếng) 2017-11-08 15:44:15
- Bình nước rửa kính và những điều nên biết 2017-11-08 14:43:02
- Mô tơ phun nước rửa kính 2017-11-08 13:47:43
- Cơ cấu hoạt động và nguyên nhân hư hỏng của mô tơ gạt mưa 2017-11-08 11:27:35
- 5 nguyên nhân cơ bản khiến chổi gạt mưa làm việc kém hiệu quả 2017-11-08 10:51:49
- Cấu tạo và nguyên nhân hư hỏng của hệ thống gạt nước rửa kính 2017-11-07 16:36:58
- Lịch sử hình thành và vai trò của hệ thống gạt nước rửa kính 2017-11-07 16:02:32